Friday, August 22, 2014

10 siêu thực phẩm tốt cho phái đẹp




huong dan nau an ngon





10 siêu thực phẩm tốt cho phái đẹp



[h2](VietCaDao) Chọn thực phẩm thông minh không những giúcho cơ thể có nhiều năng lượng mà còn giúngăn ngừa bệnh tật. Dưới đây là 10 loại thực phẩm rất tốt cho phái đẹp, theo Health.[/h2]
[b]
Siêu thực phẩm giú“mảnh mai”
Thực phẩm giúxương chắc khỏe
10 thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch
Cá hồi tự nhiên[/b]
Cá hồi hoang dã chứa omega-3 tốt cho tim. Omega-3 còn giúđẩy mạnh tâm trạng, chống trầm cảm, bệnh Alzheimer và bệnh ung thư.
Chất đạm từ thịt nạc của cá hồi và vitamin D của nó là chất dinh dưỡng thiết yếu cho phụ nữ.
Hiệhội Tim mạch Mỹ khuyến cáo phụ nữ nên ăn ít nhất 2 phần cá béo như cá hồi mỗi tuần, theo tác giả sách Siêu thực phẩm và Siêu khỏe mạnh Steven Pratt.
 [img
/img]
Việt quất là loại thực phẩm chống lão hóa từ thiên nhiên ban tặng
[b]Yến mạch[/b]
Yến mạch từ lâu được biết đến là loại thực phẩm có thề giúgiảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng yến mạch rất giàu chất xơ có thể hòa tan và không thể hòa tan, giúngười ăn cảm thấy no và giúkiểm soát trọng lượng.
Theo Hiệhội Tim mạch Mỹ, mỗi ngày ăn từ 25-30g chất xơ từ yến mạch, bạn sẽ thấy hiệu quả của loại thực phẩm này cho sức khỏe.
[img
/img]
Yến mạch giúngười ăn cảm thấy no và giúkiểm soát trọng lượng 
[b]Đậu đỏ[/b]
Đậu đỏ chứa chất chống oxy hóa, chất đạm, folate, chất khoáng, chất xơ và kháng tinh bột. Kháng tinh bột mang lại một số lợi ích quan trọng cho sức khỏe như đẩy mạnh khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể, giúcảm thấy no bụng, kiểm soát lượng đường huyết và thậm chí giảm rủi ro ung thư.
Theo Liz Applegate, giám đốc khoa dinh dưỡng thể thao thuộc Trường đại học California (Mỹ), nếu không có thời gian để nấu nướng, đậu đỏ đóng hộcũng là một lựa chọn tốt.
Loại thực phẩm này nên được ăn khoảng 3 tách cà phê mỗi tuần.
[img
/img]
Đậu đỏ nên được ăn tương đương khoảng 3 tách cà phê mỗi tuần 
[b]Dầu oliu[/b]
Theo chế độ ăn Địa Trung Hải (nhiều trái cây, cá, rau quả, ít thịt), dầu oliu có ích cho tim mạch và tuổi thọ. Một nghiên cứu của Trường đại học Columbia (Mỹ) tiết lộ chế độ ăn Địa Trung Hải không chỉ giúbảo vệ cơ thể khỏi bệnh Alzheimer mà còn giúcho tâm trạng nhẹ nhõm.
[img
/img]
Dầu oliu có ích cho tim mạch và tuổi thọ
[b]Trà xanh[/b]
Loại thực uống này giúchống lại ung thư và bệnh tim mạch, ngăn ngừa bệnh mất trí, bệnh tiểu đường và đột quỵ. Trà xanh còn giúchống mệt mỏi. Nếu uống 4 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúđốt cháy khoảng 80 calo trong cơ thể.
 [img
/img]
Trà xanh còn giúchống mệt mỏi
[b]Kiwi[/b]
Một quả kiwi chứa khoảng 70 mg vitamin C, nghĩa là chứa gấđôi lượng vitamin C từ quả cam. Nếu phụ nữ ăn loại quả này sẽ giúcải thiện thị lực, hạ thấrủi ro ung thư và tốt cho tim mạch.
Trộn kiwi với chuối sẽ thành một hỗn hợrau xà lát chứa nhiều kali. Vị chua của kiwi và vị ngọt của chuối sẽ phát huy tác dụng cho sức khỏe như kể trên.
[img
/img] 
[b]Nấm[/b]
Nấm không chỉ là thực phẩm ngon mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Pennsylvania (Mỹ) thấy rằng hai loại nấm phổ biến nhất là nấm mũ (crimini) và nấm Portobello là hai loại nấm được xếvào loại chứa chất chống oxy hóa cao như cà rốt, ớt chuông đỏ.
Một món ăn kết hợgiữa hai loại nấm trên với dầu oliu, nước échanh và cây mùi tây là món ăn đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe.
[img
/img]
Nấm chứa chất oxy hóa cao 
[b]Phúc bồn tử[/b] (mâm xôi)
Phúc bồn tử là loại quả giàu ellagitannin – chất chống oxy hóa giúchống lại những ảnh hưởng của bệnh ung thư. Chúng còn là nguồn vitamin K giútăng cường mật độ chất khoáng cho xương, giúgiảm rủi ro gãy xương.
Phụ nữ tiêu thụ 1 tách phúc bồn tử tương đương với 8g chất xơ mỗi ngày sẽ giúchống lại bệnh ung thư ruột kết, rối loạn tiêu hóa, bệnh tim mạch, theo Kerry Neville – người phát ngôn của Hiệhội Bệnh tiểu đường Mỹ.
 [img
/img]
Mâm xôi giútăng cường mật độ chất khoáng cho xương
[b]Nấm sữa Kefir [/b]
Nấm sữa Kefir, một loại nấm sữa của Tây Tạng, rất có ích cho đường ruột. Nấm sữa giàu canxi, chất đạm, nếu làm thành nước uống sẽ giúích cho hệ tiêu hóa và tốt cho những ai gặrắc rối về Hội chứng ruột kích thích.
 [img
/img]
Nấm Kefir làm thành sữa chua có ích cho ruột
[b]Nguyễn Đan
[/b]Ảnh: Health
món ăn 10 sieu thuc pham tot cho phai dep
trích nguồn từ:http://vietcadao.com/huongdan/bai-thuoc-ve-thien-nhien/10-sieu-thuc-pham-tot-cho-phai-dep-30500.html

bài cùng thể loại, có thể bạn quan tâm Cá Chẽm Nướng






No comments:

Post a Comment