Tuesday, July 22, 2014

Món ngon từ khế




huong dan nau an ngon





Món ngon từ khế



[h2](VietCaDao) Tuy không vinh dự đại diện cho quê hương, nhưng khế chua xứng đáng là cô Tấm - biến nhiều món ăn chân quê ngon thần tiên và trở thành những bài thuốc hết sức hiệu quả![/h2]
Gà rừng lai - nói khẽ: khỏi chê!
Mê mẩn cá chẽm nấu khế
[img
/img]
Buông đũa còn thèm món gỏi ba khía trộn khế - Ảnh: Tạ Tri
Khi trời đất Nam bộ vào mùa mưa. Không ít con dân xứ Gò Công, Tiền Giang lại “thổn thức” về món gỏi khế ba khía. Ba khía là giống giáxác “nhà nghèo”, đặc trưng của rừng ngậmặn Đông và Tây Nam bộ. Trước trữ lượng chúng khá nhiều, thế nên người ta bắt đem làm mắm để ăn dần. Nay “quân số” chúng đang giảm mạnh, do đất rừng bị khai thác để nuôi tôm công nghiệhay làm cụm cảng.
 
Nhà văn Phan Trung Nghĩa, thổ địa của vùng Cà Mau, Bạc Liêu từng ăn mắm ba khía “mòn răng”, khi thưởng thức món gỏi vừa kể đã phải trố mắt kinh ngạc. Và anh thốt lên: “Ồ! Nem công chả phụng là đây!”
 
Ấn tượng khó phai của món gỏi này là màu nước gỏi trắng đục tựa sữa, thơm chua thanh dịu, ngọt bùi lẫn beo béo. Càng nếm càng ghiền! Đấy là sự giao thoa giữa nước cốt trái khế chua hườm (gần chín) với thịt nạc tươi của ba khía. Thật lạ, chỉ có khế chua mới lậnên kỳ công này!
[b]Tấn Tới[/b]

món ăn Mon ngon tu khe
trích nguồn từ:http://vietcadao.com/huongdan/bai-thuoc-ve-thien-nhien/mon-ngon-tu-khe-30468.html

bài cùng thể loại, có thể bạn quan tâm Cơm rang dứa gà






No comments:

Post a Comment